ข่าวเศรษฐกิจ
ข้อมูลจาก SpendingPulse ของ MasterCard Advisor ระบุว่าการใช้จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐฯ ในช่วงวันหยุดเทศกาล (5 พฤศจิกายน- 24 ธันวาคม 2553) ขยายตัว 5.5% ซึ่งนับเป็นการขยายตัวมากที่สุดในรอบ 5 ปี สะท้อนการบริโภคของชาวอเมริกันเริ่มฟื้นตัว อย่างไรก็ตาม พายุหิมะที่พัดถล่มหลายพื้นที่ในสหรัฐฯ ตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม คาดว่าจะส่งผลให้ผู้บริโภคสหรัฐฯ ออกมาจับจ่ายซื้อสินค้าลดลง และอาจหันไปซื้อสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้น (Bloomberg, 27 ธ.ค. 2553)