ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท โสสุโก้ แอนด์ กรุ๊ป (2008) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องตรา “โสสุโก้” เปิดเผยว่าตลาดกระเบื้องระดับล่างในประเทศปี 2556 หดตัวลง 10% เนื่องจากลูกค้ากลุ่มนี้มีภาระค่าใช้จ่ายจากนโยบายรถยนต์คันแรกเพิ่มขึ้น จึงชะลอการซ่อมแซมบ้านออกไป ขณะที่คาดว่าความต้องการใช้กระเบื้องระดับกลางและบนในปี 2556 จะใกล้เคียงกับปี 2555 ที่ระดับ 200-220 ล้านตารางเมตร มูลค่า 3.2-3.3 หมื่นล้านบาท แต่ยังถือว่าชะลอตัวเมื่อเทียบกับอัตราขยายตัว 8-10% ในปี 2555 (โพสต์ทูเดย์, 19 ส.ค. 2556)