ข่าวเศรษฐกิจ
สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทยเปิดเผยว่าภาพรวมตลาดเครื่องนุ่งห่มในไทยในปี 2565 มีแนวโน้มขยายตัว 30-35% จากปี 2564 (เทียบกับปี 2563 ที่ตลาดหดตัวสูงถึง 60-70%) เนื่องจากการผ่อนคลายมาตรการ Lockdown ทำให้ธุรกิจจำหน่ายเสื้อผ้าเริ่มมียอดจำหน่ายมากขึ้นจากช่วงก่อนหน้า ทั้งนี้ สมาคมฯ ตั้งข้อสังเกตว่าว่ายอดจำหน่ายเสื้อผ้าในประเทศมีแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง จากการที่ผู้บริโภคหันไปซื้อเสื้อผ้าจากจีนผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น ส่งผลให้สินค้าเสื้อผ้าที่ผลิตในประเทศต้องเผชิญการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น (ประชาชาติธุรกิจ, 27-29 ธ.ค. 2564)