ข่าวเศรษฐกิจ
                                        
                                    
                                สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าในปี 2564 ญี่ปุ่นมียอดสั่งซื้อและส่งมอบรถจักรยานยนต์ในประเทศแตะระดับสูงสุดในรอบ 23 ปี เนื่องจากผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นในทุกช่วงวัย ทั้งคนวัยหนุ่มสาว วัยกลางคน และผู้สูงอายุ มีความต้องการยานพาหนะที่สามารถใช้เว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ในช่วงการระบาดของ COVID-19 ได้ ขณะที่ Yamaha Motor บริษัทผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ชั้นนำของญี่ปุ่นประเมินว่าความต้องการซื้อรถจักรยานยนต์ในตลาดญี่ปุ่นมีแนวโน้มชะลอตัวลงหลังสถานการณ์ COVID-19 เริ่มคลี่คลาย (www.mcot.net, 6 ม.ค. 2565)
        

    
By papatsarar