ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS ตั้งเป้ารายได้ปี 2565 ขยายตัว 10% จากความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์ใส่อาหารที่ยังได้อานิสงส์จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมซื้ออาหารกลับบ้าน เนื่องจากต้องการเว้นระยะห่าง รวมถึงการสั่งซื้อในรูปแบบเดลิเวอรี่ที่ยังคึกคัก จึงช่วยให้ยอดจำหน่ายบรรจุภัณฑ์อาหารมีแนวโน้มเติบโตได้ดี ขณะเดียวกันบริษัทฯ พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์กระดาษซึ่งมีการเพิ่มเติมรูปแบบ เช่น ถาดใส่ขนมหวาน และการเพิ่มขนาดของถ้วยให้นำไปใช้งานได้หลากหลายขึ้น รวมทั้งจะพัฒนาระบบให้รับคำสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ได้มากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะช่วยหนุนให้ยอดจำหน่ายเติบโตต่อเนื่อง (www.bangkokbiznews.com, 1 ก.พ. 2565)