ข่าวเศรษฐกิจ

ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงในสหรัฐฯ ยังไปได้ดีในสถานการณ์เงินเฟ้อ

Petco ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงรายใหญ่ของสหรัฐฯ เปิดเผยข้อมูลว่า สินค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบไม่มากนักจากเศรษฐกิจขาลงและภาวะเงินเฟ้อ เนื่องจากชาวอเมริกันยังคงค่าใช้จ่ายเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆ สำหรับสัตว์เลี้ยงของตน ทั้งนี้ ในช่วงระหว่าง COVID-19 ระบาด ชาวอเมริกันจำนวนมากเริ่มหันมาเลี้ยงสัตว์เลี้ยง ขณะที่บางส่วนได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านหลังใหญ่ที่มีสนามหญ้า และใช้เวลาทำงานจากที่บ้านมากขึ้น ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวจะส่งผลต่อความต้องการอาหารสัตว์เลี้ยง การบริการด้านสุขภาพ รวมทั้งสินค้าและบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยง โดยคาดว่าอุปสงค์ดังกล่าวจะยังคงอยู่ต่อไปแม้ว่าการแพร่ระบาดจะคลี่คลายไปแล้วก็ตาม ขณะเดียวกัน สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก ให้ข้อมูลว่า ธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงในตลาดสหรัฐฯ เป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยในปี 2564 ธุรกิจสัตว์เลี้ยงมีมูลค่าสูงถึง 99 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปี 2563 ถึง 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (www.ditp.go.th, 31 มี.ค. 2565)

link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products
  • Finance Preview
  • Finance Preview
  • Finance Preview