ข่าวเศรษฐกิจ
ตามที่รัฐบาลได้วางเป้าหมายพลิกฟื้นการท่องเที่ยวไทยสู่มิติใหม่ที่สมดุลอย่างยั่งยืน โดยให้ความสำคัญกับตลาดในประเทศเป็นหลัก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงเดินหน้าทำการตลาดเชิงรุกด้วยโครงการ “ชวนเที่ยวไทย” ผ่านสื่อต่างๆ รวมทั้งใช้ Digital Platform เป็นเครื่องมือประชาสัมพันธ์ ทั้งนี้ คาดว่าโครงการดังกล่าวจะขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในโอกาสปีท่องเที่ยวไทย 2565-2566 หรือ “Visit Thailand Year 2022-2023 : Amazing New Chapters” เพื่อผลักดันจำนวนนักท่องเที่ยวในประเทศปี 2565 ให้ถึงเป้าหมาย 160 ล้านคน สร้างรายได้ 656,000 ล้านบาท สำหรับแนวทางส่งเสริมการตลาด ททท. นำพลัง Soft Power ในแคมเปญ “Stylecation ชวนเที่ยวไทย..แบบที่ใช่สไตล์ที่ชอบ” นำเสนอผ่านกลยุทธ์ “Celebrity Marketing” ร่วมกับนักแสดงวัยรุ่นชื่อดังพร้อมจัดทำ Vlog Stylecation ชวนคนไทยเที่ยวทั้งเมืองหลักและเมืองรอง ภายใต้ธีมเอกลักษณ์ 5 ภาค ได้แก่ ภาคเหนือ : เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ – North Nostalgia ภาคกลาง : Trendy C2 ภาคกลาง (Create New Experience และ Charming of Central) – Chic Central ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน – Isan in Love ภาคใต้ : หรอยแรงแหล่งใต้ – Savory South และภาคตะวันออก : สบ้าย สบาย ตะวันออก – East at Ease (www.infoquest.co.th, 9 ส.ค. 2565)