ข่าวเศรษฐกิจ

ธุรกิจท่องเที่ยวไทยรุกตลาดอื่นรอจีนเปิดประเทศ 

หอการค้าไทยในจีน เปิดเผยว่า เมื่อเกิด COVID-19 ระบาดและจีนปิดประเทศ ธุรกิจท่องเที่ยวไทยที่เคยพึ่งพาตลาดจีนได้ปรับกลยุทธ์ ขยายไปยังตลาดอื่นๆ เพื่อชดเชยรายได้จากนักท่องเที่ยวจีนที่หายไป หลังจากเมื่อปี 2562 นักท่องเที่ยวจีนสร้างสถิติเดินทางมาไทยสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึงที่ 11 ล้านคน มากเป็นอันดับ 1 ของตลาดต่างชาติ สร้างรายได้ 5.31 แสนล้านบาท ด้านการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ระบุว่า ททท. ปรับกลยุทธ์และส่งเสริมให้ผู้ประกอบการรุกตลาดที่มีอัตราการเติบโตโดดเด่นนอกเหนือจากจีนในระหว่างรอการฟื้นตัวของจีน เพื่อให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยปี 2565-2566 ที่ต้องการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ 10 ล้านคน ในปี 2565 และจำนวน 25 ล้านคน ในปี 2566 โดย ททท. กำหนดเป้าหมายการดึงนักท่องเที่ยวจากตลาดระยะสั้น (Short Haul) ตลอดปี 2565 จำนวน 6.5-7 ล้านคน อีกทั้งมุ่งทำตลาดในเอเชียตะวันออก ทั้งเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน และฮ่องกง ซึ่งประกาศเปิดประเทศ พร้อมติดตามการประชุมสมัชชาใหญ่สมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์จีน กรณี Zero COVID-19 ของจีน (กรุงเทพธุรกิจ, 17 ต.ค. 2565)

link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products
  • Finance Preview
  • Finance Preview
  • Finance Preview