ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ WARRIX ธุรกิจด้านอุปกรณ์กีฬา สุขภาพ และสินค้าไลฟ์สไตล์ เปิดเผยว่า 9 เดือนแรกของปี 2565 บริษัทฯ มีรายได้ 697.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 63.8% จากช่วงเดียวกันของปี 2564 ซึ่งถือเป็นการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วหลัง COVID-19 คลี่คลาย ผู้คนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ มีการจัดกิจกรรมด้านกีฬาและสุขภาพ รวมถึงมีการแข่งขันกีฬาทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอล ส่งผลให้ความต้องการซื้อสินค้าและยอดจำหน่ายเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยส่งเสริมจากกลยุทธ์ของบริษัทฯ ในการปรับราคาจำหน่าย การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมถึงการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สำหรับสินค้าที่มียอดจำหน่ายเพิ่มสูงขึ้นอย่างโดดเด่น ได้แก่ กลุ่ม Non-Licensed เช่น เสื้อโปโล เสื้อกีฬา เสื้อวอร์ม กางเกง สปอร์ตบาร์ เสื้อสูท และเสื้อแจ็กเก็ต ซึ่งบริษัทฯ สั่งผลิตเพิ่มอย่างต่อเนื่องให้เพียงพอต่อความต้องการ ส่วนกลุ่ม Licensed ได้แก่ สินค้าฟุตบอลทีมชาติ ก็มีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกัน ส่งผลให้รายได้เติบโตถึง 350.1% เทียบปี 2564 เนื่องจากมีการเปิดตัวเสื้อฟุตบอลทีมชาติชุดใหม่ รวมทั้งเป็นช่วงที่มีการจัดแข่งขันกีฬาฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัฟ (ปัจจุบันคือ AFF Mitsubishi Electric Cup) นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีรายได้จากการให้บริการคลินิกกายภาพ Warrix Physiotherapy & Performance Studio (mgronline.com, 17 พ.ย. 2565)