ข่าวเศรษฐกิจ

รายได้ Pandora ปี 2565 เพิ่ม 13% แต่ลดเป้า Organic Growth ปี 2566 

บริษัท Pandora ผู้ผลิตอัญมณีและเครื่องประดับรายใหญ่สัญชาติเดนมาร์กเปิดเผยว่ารายได้ของบริษัทฯ ปี 2565 เพิ่มขึ้น 13% เป็นราว 3.82 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนไตรมาส 4/2565 เพิ่มขึ้น 9% เป็นราว 1.42 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยตลาดสหรัฐฯ และ EU ฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ ท่ามกลางแรงกดดันทางเศรษฐกิจและการระบาดของ COVID-19 ในจีน พร้อมระบุว่าจุดเด่นของบริษัทฯ ในปี 2565 ได้แก่ การขยายเครือข่ายธุรกิจ เช่น การเปิดร้านค้า Concept Store ในสหรัฐฯ  32 สาขา และเปิดมุมจำหน่ายสินค้าขนาดเล็ก (Shop-in-Shop) 130 แห่ง ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในลาตินอเมริกา รวมถึงการเสนอผลิตภัณฑ์จากเพชรสังเคราะห์ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังกำหนดเป้าหมายการเติบโตจากภายใน (Organic Growth) สำหรับปี 2566 ไว้ที่กรอบ -3% ถึง 3% ซึ่งลดลงจากปี 2565 ที่ 7% และในไตรมาส 4/2565 ที่ 4% (infocenter.git.or.th, 13 ก.พ. 2566)

link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products
  • Finance Preview
  • Finance Preview
  • Finance Preview