ข่าวเศรษฐกิจ

SAPPE เผยยอดจำหน่ายปี 2565 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ เดินหน้าทำตลาดผ่าน Influencer

บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยผลการดำเนินงานปี 2565 ว่ามีรายได้จากการจำหน่ายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 4,566.4 ล้านบาท เติบโต 32.6% และมีกำไรสุทธิ 653.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 59.0% สะท้อนผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในตลาดต่างประเทศที่มีการส่งออกไป 98 ประเทศทั่วโลก โดยสัดส่วนยอดจำหน่ายจากต่างประเทศคิดเป็น 77% ของรายได้รวม ซึ่งมาจากการขยายฐานลูกค้า และมีช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลายขึ้น เช่น ช่องทางห้างค้าปลีก (Modern Trade) และร้านค้าดั้งเดิม (Traditional Trade) รวมถึง O2O (Online to Offline Marketing) ในบางประเทศ ส่งผลให้มียอดคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นในทุกภูมิภาคของโลกอย่างมีนัยสำคัญ โดยสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดในตลาดต่างประเทศคือน้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าว และเครื่องดื่มผสมว่านหางจระเข้ 

สำหรับตลาดต่างประเทศที่ยอดจำหน่ายเติบโตอย่างโดดเด่นในปี 2565 คือ ฝรั่งเศส ที่เติบโตสูงถึง 285.4% ซึ่งน้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าวของบริษัทฯ ได้รับการตอบรับดีเกินคาดจากชาวฝรั่งเศส และยังส่งอิทธิพลเชิงบวกต่อประเทศอื่นๆ โดยรอบ ทำให้มียอดจำหน่ายเติบโตตามไปด้วย รวมถึงเกาหลีใต้ ที่มีอัตราเติบโตสูงตลอดช่วงที่ผ่านมา โดยในปี 2565 บริษัทฯ รุกทำตลาดด้วยการใช้ผู้มีชื่อเสียงระดับโลก (Global Influencer Marketing) อย่างวง BTS ในการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ และในปี 2566 บริษัทฯ ได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนซีรีส์เกาหลีเรื่อง ‘Crash Course In Romance’ ที่เป็นซีรีส์อันดับ 1 ในเกาหลีใต้และติด Top 10 ของ Netflix ในอีกหลายประเทศในเอเชียและตะวันออกกลาง (https://mgronline.com, 2 มี.ค. 2566)

link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products
  • Finance Preview
  • Finance Preview
  • Finance Preview