ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ WARRIX เปิดเผยว่าในปี 2566 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายสู่การเป็นแบรนด์แห่ง Active Lifestyle โดยไม่ได้เน้นเพียงการเป็นแบรนด์ของกีฬาเท่านั้น แต่เป็นแบรนด์ที่อยู่ในทุกกิจกรรมของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพและการออกกำลังกาย ซึ่งเทรนด์การใส่ใจสุขภาพเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะช่วงการระบาดของ COVID-19 อีกทั้งตั้งเป้าหมายจะขยายตลาดสู่กีฬาหลากหลายประเภท เช่น วิ่ง บาสเกตบอล และกอล์ฟ จากเดิมที่เน้นเพียงกีฬาฟุตบอล รวมถึงจะขยายตลาดสู่อุปกรณ์ออกกำลังกาย รองเท้า ชุดชั้นใน และการบริการด้านสุขภาพ เช่น บริการคลินิกกายภาพบำบัด ตลอดจนตั้งเป้าหมายขยายช่องทางการจำหน่าย เช่น ในห้างโมเดิร์นเทรด เพื่อกระจายฐานลูกค้าต่างจังหวัด นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังตั้งเป้ารายได้ปี 2566 เติบโต 20-30% สำหรับผลประกอบการในปี 2565 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 128.63 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 752% จากปี 2564 ซึ่งเป็นผลมาจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นในทุกช่องทางการจำหน่าย อีกทั้ง COVID-19 คลี่คลาย และรัฐบาลเปิดประเทศ ทำให้ทั้งภาครัฐและเอกชนกลับมาจัดกิจกรรมต่างๆ ได้ตามปกติ รวมถึงเกิดจากประสิทธิภาพในการบริหารต้นทุนที่บริษัทพยายามปรับปรุงในช่วงที่ผ่านมา (mgronline.com, 7 มี.ค. 2566)