ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท ไทย-เยอรมัน โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TGPRO ผู้ผลิตและจำหน่ายท่อสเตนเลส เปิดเผยว่าในปี 2566 บริษัทฯ วางแผนเน้นผลิตและจำหน่ายสินค้าที่มี Margin สูง ซึ่งจะทำให้ Margin ปี 2566 ปรับขึ้นเป็น 25% จาก 20-22% ในปี 2565 พร้อมทั้งตั้งเป้ายอดจำหน่ายปี 2566 เติบโต 30% เป็น 2,500 ล้านบาท รวมทั้งจะขยายสัดส่วนการส่งออกเพิ่มขึ้นเป็น 30% จากปัจจุบัน 15-20% โดยจะรุกตลาดสหรัฐฯ ให้มากขึ้น และตั้งเป้ายอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นจาก 9-10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็น 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมทั้งจะเข้าไปตั้งสำนักงานขายหรือคลังสินค้าเพื่อให้การส่งสินค้าไปถึงมือลูกค้าได้เร็วขึ้น จากปกติต้องใช้เวลา 90 วัน จะลดเหลือ 45-60 วัน
สำหรับสินค้าหลักของบริษัทฯ ที่ส่งไปสหรัฐฯ คือ ท่อที่ใช้สำหรับอุตสาหกรรมอาหาร นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเตรียมเจาะตลาดอุตสาหกรรมยาในสหรัฐฯ ซึ่งจะยิ่งทำให้ยอดจำหน่ายเติบโตได้มากขึ้น รวมทั้งจะขยายตลาดท่อไฮเพรสเชอร์ (ท่ออุตสาหกรรมและท่อน้ำมันที่ใช้งานทนแรงดัน) ในยุโรป และเปิดตลาดใหม่ๆ ในแอฟริกาและออสเตรเลีย (https://mgronline.com, 19 เม.ย. 2566)