ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) หรือ BTG คาดว่าในปี 2566 ภาพรวมตลาดอาหารในประเทศจะมีมูลค่า 887,305 ล้านบาท ขยายตัว 6% ขณะที่กลุ่มอาหารซูเปอร์พรีเมียมซึ่งมีสัดส่วน 7.3% คิดเป็นมูลค่า 57,100 ล้านบาท เป็นกลุ่มที่เติบโตสูงสุดราว 17% โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ซื้อเนื้อสัตว์เพิ่มขึ้นประมาณ 10% ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา รวมถึงเศรษฐกิจฟื้นตัว โดยเฉพาะจากการท่องเที่ยว เทรนด์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพมากขึ้น การสั่งอาหารทางออนไลน์เติบโต ผู้บริโภคหันมาทำอาหารเองมากขึ้น เลือกวัตถุดิบพรีเมียมมากขึ้น รวมถึงใส่ใจเรื่องความยั่งยืน (ผู้จัดการรายวัน 360 องศา, 26 ก.ค. 2566)