ข่าวเศรษฐกิจ

Airbus อาจใช้เครื่องบินปลอดคาร์บอนช้ากว่าเป้า เหตุขาดเชื้อเพลิงไฮโดรเจนสีเขียว 

Airbus เปิดเผยว่า เป้าหมายการนำเครื่องบินปลอดคาร์บอนมาให้บริการในเชิงพาณิชย์อาจล่าช้ากว่าแผนที่กำหนดไว้ในปี 2578 เนื่องจากอุตสาหกรรมการบินยังขาดแคลนเชื้อเพลิงจากไฮโดรเจนสีเขียว อีกทั้งโครงสร้างพื้นฐานการผลิตและการกระจายไฮโดรเจนสีเขียวยังอยู่ในขั้นแรกเริ่มของการพัฒนา ขณะเดียวกันยังมีความกังวลเกี่ยวกับการลงทุนในโรงงานผลิตไฮโดรเจนสีเขียวและเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน (SAF) เนื่องจากอุตสาหกรรมการบินเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ลดการปล่อยคาร์บอนได้ยากที่สุด โดยเทคโนโลยีแบตเตอรี่ในปัจจุบันยังไม่พัฒนามากพอที่จะขับเคลื่อนเครื่องบินให้เดินทางในระยะไกลได้ (thestandard.co, 1 ธ.ค. 2565)

Related
more icon
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • ราคาไม้สับเพิ่มขึ้นแตะระดับตันละ 1,300-1,350 บาท สูงสุดในรอบ 10 ปี

    สมาคมการค้าชีวมวลไทยเปิดเผยว่า ปัจจุบันผลผลิตพืชเกษตรหลายประเภท อาทิ อ้อย ลดลงมาก ปริมาณวัสดุเหลือใช้ที่นำมาผลิตเป็นเชื้อเพลิงชีวมวลจึงลดลงตามไปด้วย ส่งผลให้ความต้องการไม้สับ (Wood Chips) ที่ผลิตจากไม้ยางพารา ไม้ยูคาลิปต...

    calendar icon27.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products
  • Finance Preview
  • Finance Preview
  • Finance Preview