ข่าวเศรษฐกิจ

วอริกซ์ สปอร์ต มีแผนรุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น

บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด ประเมินว่าตลาดเสื้อผ้ากีฬาในประเทศในปี 2564 หดตัวอย่างหนัก จากการระบาดของ COVID-19 และมาตรการ Lockdown ที่ทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง และทำให้ผู้ผลิตและร้านค้ารายย่อยหายไปจากตลาด ขณะที่ในปี 2565 คาดว่าตลาดสินค้ากีฬาและสุขภาพจะกลับมาโต เนื่องจาก COVID-19 ได้กระตุ้นให้ผู้คนหันมาสนใจสุขภาพตนเองมากขึ้น ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนรุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะการเข้าไปเปิดร้านค้าถาวร และเปิดโมเดลเฟรนไชส์ในตลาดนั้น เพื่อรองรับความเสี่ยงจากการที่เศรษฐกิจไทยอาจใช้เวลาฟื้นตัวจาก COVID-19 นาน โดยมีตลาดเป้าหมาย อาทิ สิงคโปร์ ซึ่งบริษัทฯ ตั้งเป้ายอดจำหน่ายในปีแรกไว้ 15 ล้านบาท มาเลเซียและเมียนมา ตั้งเป้ายอดจำหน่ายไว้ 10 ล้านบาทเท่ากัน รวมถึงเวียดนาม ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับบริษัทพันธมิตร (ประชาชาติธุรกิจ, 16-19 ธ.ค. 2564)

link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products
  • Finance Preview
  • Finance Preview
  • Finance Preview