ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งครบวงจร ภายใต้แบรนด์ FLASH คาดว่า ในปี 2565 การแข่งขันในธุรกิจขนส่งยังคงดุเดือดจากสงครามราคาเช่นเดียวกับปี 2564 นอกจากนี้ ต้นทุนยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตามราคาน้ำมันที่สูงขึ้น สำหรับทิศทางธุรกิจในปี 2565 บริษัทฯ จะเร่งเดินหน้าขยายบริการให้ครอบคลุมกลุ่มประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ครบ 4 ประเทศภายในไตรมาส 1/2565 หลังจากที่ก่อนหน้าได้เปิดให้บริการที่ สปป.ลาว และฟิลิปปินส์ แล้ว และขณะนี้เตรียมเปิดบริการที่มาเลเซียเป็นประเทศที่ 3 ล่าสุด FLASH ยังได้เปิดตัว "Flash Bulky" บริการส่งพัสดุขนาดใหญ่ (น้ำหนักตั้งแต่ 5-100 กิโลกรัม) เนื่องจากในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา พฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคชาวไทยเปลี่ยนไป ไม่ได้เลือกซื้อเฉพาะสินค้าขนาดเล็ก เช่น เสื้อผ้า และสินค้าแฟชั่น แต่ยังซื้อสินค้าชิ้นใหญ่เพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะอุปกรณ์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ฟิตเนส เครื่องใช้ไฟฟ้า และเฟอร์นิเจอร์ (ประชาชาติธุรกิจ, 9-11 ก.พ. 2565)