#eCommerce
ทั้งหมด : 34 รายการ
-
มูลค่าการค้าผ่านตลาด e-Commerce โลกเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจาก 2.3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2560 เป็น 4.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2564 และแม้ว่าตลาด e-Commerce ในปี 2565 จะชะลอความร้อนแรงลงจนขยายตัวได้เพียง 7.1% จากที่เคย...
02.08.2023 -
บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งครบวงจร ภายใต้แบรนด์ FLASH คาดว่า ในปี 2565 การแข่งขันในธุรกิจขนส่งยังคงดุเดือดจากสงครามราคาเช่นเดียวกับปี 2564 นอกจากนี้ ต้นทุนยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตามราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ส...
10.02.2022 -
สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทยเปิดเผยแนวโน้มตลาดอีคอมเมิร์ซแบบ B2C (Business-to-Customer) ในไทยในปี 2565 ว่าจะโตไม่ต่ำกว่า 30% โดยจะมีมูลค่าตลาดประมาณ 900,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากราว 693,000 ล้านบาท ในปี 2564 ...
30.12.2021 -
สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ ETDA เปิดเผยถึงประมาณการมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทยในปี 2564 ว่ามีมูลค่า 4.01 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นธุรกรรมแบบ B2C (Business to Consumer) 2.03 ล้านล้านบาท B2B (Business to Business) ...
18.10.2021 -
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบแผนปฏิบัติการด้านการพัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (หรืออีคอมเมิร์ซ) ระยะที่ 1 (พ.ศ. 2564 - 2565) เพื่อผลักดันการใช้อีคอมเมิร์ซเป็นกลไกขับเคลื่อนการค้าและเศรษฐกิจของไทยในยุค Digital Ec...
10.09.2021 -
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าช่วง 4 เดือนแรกของปี 2564 ไทยส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับ มูลค่ารวม 53,758 ล้านบาท ขยายตัว 1.1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ขณะที่คาดว่ามูลค่าส่งออกตลอดปี 2564 จะข...
14.06.2021 -
บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO เปิดเผยว่า แนวโน้มอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ยังมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง เนื่องจากปริมาณความต้องการขนส่งสินค้าทั่วโลกเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ อีกทั้งคาดว่...
02.06.2021 -
บริษัท เอ็นซี โคโคนัท จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกมะพร้าวน้ำหอมจากจังหวัดราชบุรี ตั้งเป้ายอดส่งออกมะพร้าวน้ำหอมปี 2564 ขยายตัว 30% เนื่องจากตลาดส่งออกหลัก คือ จีน ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ไม่มากนัก โดยผู้บริโภคชาวจีน...
12.03.2021 -
บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดชั้นในสตรี ตั้งเป้ารายได้ในปี 2564 เติบโตราว 20% จากปี 2563 โดยรายได้ที่เติบโตขึ้นส่วนใหญ่จะมาจากการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ (NSR : Non-store Retailing)...
27.11.2020 -
รายงานการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประจำปี 2563 (e-Conomy SEA 2020) ซึ่งจัดทำโดย Google และ TEMASEK ระบุว่ามูลค่าเศรษฐกิจดิจิทัลของไทยในปี 2563 จะมีมูลค่า 1.8 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ขยายตัว 7%...
12.11.2020