ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU ปรับเป้ายอดจำหน่ายในปี 2565 เพิ่มขึ้นจากขยายตัว 7-8% เป็น 10-12% ซึ่งเป็นการปรับเพิ่มเป้าเป็นครั้งที่ 2 จากที่เคยตั้งเป้าไว้ 3-5% เมื่อช่วงต้นปี 2565 เนื่องจากยอดจำหน่ายในช่วงครึ่งปีแรกเติบโตถึง 12.3% โดยสินค้าหลักในกลุ่มอาหารทะเลกระป๋องขยายตัว 10.7% และมีแนวโน้มจะเติบโตต่อเนื่อง สำหรับภาพรวมผลประกอบการไตรมาส 2/2565 ที่ขยายตัวขึ้นมากเป็นประวัติการณ์นั้น เป็นผลจากยอดจำหน่ายของกลุ่มอาหารทะเลกระป๋องและอาหารสัตว์เลี้ยงที่ขยายตัวดีขึ้น ขณะที่ยอดจำหน่ายอาหารแช่เยือกแข็งลดลง โดยเฉพาะในตลาดสหรัฐฯ เพราะเทียบกับปีก่อนที่ฐานสูงเป็นประวัติการณ์ (ประชาชาติธุรกิจ, 15-17 ส.ค. 2565)