ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TNR เปิดเผยผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2565 ว่ารายได้จากการขายและบริการทำสถิติสูงสุดใหม่ (New High) รวม 1,592 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% (y-o-y) และมีกำไรสุทธิ 266 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 124% (y-o-y) จากปริมาณจำหน่ายสินค้าที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้ต้นทุนการผลิตต่อหน่วยต่ำลง และมีค่าใช้จ่ายด้านการตลาดลดลง โดยยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถุงยางคุมกำเนิดมีอัตราเติบโตดีทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งกลุ่มธุรกิจงานประมูล (Tender) กลุ่มธุรกิจภายใต้แบรนด์สินค้าของบริษัท (OBM) และกลุ่มธุรกิจรับจ้างผลิต (OEM) ส่วนผลิตภัณฑ์เจลหล่อลื่นมียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า สะท้อนการฟื้นตัวของธุรกิจหลังจากสถานการณ์ COVID-19 ในหลายประเทศคลี่คลาย ส่งผลให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตและทำกิจกรรมต่างๆ เกือบเป็นปกติ
สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/2565 คาดว่าจะขยายตัวต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์มุ่งเพิ่มยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถุงยางคุมกำเนิดภายใต้แบรนด์สินค้าของบริษัทฯ ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัวถุงยางคุมกำเนิด 2 แบรนด์ใหม่ คือ แบรนด์ Custom และ Gasym เพื่อจำหน่ายและทำตลาดในสหรัฐฯ และ EU ตามลำดับ ส่วนแบรนด์ Onetouch ที่มีอยู่แล้วจะจัดจำหน่ายและทำตลาดในไทยและภูมิภาคเอเซียเป็นหลัก นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งซื้อในกลุ่มธุรกิจงานประมูลและกลุ่มธุรกิจรับจ้างผลิตที่รอส่งมอบอย่างต่อเนื่อง (ผู้จัดการรายวัน 360 องศา, 10 พ.ย. 2565)