ข่าวเศรษฐกิจ

ยัสปาลรุกหนักอาเซียน ตั้งเป้าผู้นำค้าปลีกแฟชั่นของภูมิภาค 

บริษัท ยัสปาล จำกัด ตั้งเป้าเป็นผู้นำค้าปลีกสินค้าแฟชั่นของภูมิภาคอาเซียน เนื่องจากอาเซียนเป็นตลาดที่มีศักยภาพเติบโตสูง และมีความชื่นชอบสินค้าที่ใกล้เคียงกับไทย โดย Statista คาดว่าปี 2566 ตลาดเครื่องแต่งกายของไทยจะเติบโต 3.1% จากปี 2565 ในขณะที่เวียดนามจะเติบโต 7.7% กัมพูชา 7.5% มาเลเซีย 8.2% และฟิลิปปินส์จะเติบโตถึง 11.1% ปัจจุบันยัสปาลมีร้านจำหน่ายสินค้าในไทยและต่างประเทศ ได้แก่ กัมพูชา เวียดนาม และมาเลเซีย และมีแผนจะขยายตลาดไปยังฟิลิปปินส์ซึ่งเติบโตสูง พร้อมทั้งจะขยายช่องทางการจำหน่ายทั้งร้านค้าและบน E-Commerce โดยปัจจุบันมีการขยายช่องทาง E-Commerce แล้วทั้งหมด 27 ช่องทางในอาเซียน ทั้งเว็บไซต์เฉพาะของแบรนด์ เว็บไซต์ยอดนิยม เช่น Lazada, Shopee และ Zalola เว็บไซต์ที่รวบรวมสินค้าหลากหลายแบรนด์ (Multi-brand Website) ตลอดจน Social Commerce อาทิ TikTok, Facebook และ Line ซึ่งมาเลเซียและเวียดนามเป็นประเทศที่มีสัดส่วนรายได้จาก E-Commerce สูงถึง 9-10% (กรุงเทพธุรกิจ, 27 ม.ค. 2566)

link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products
  • Finance Preview
  • Finance Preview
  • Finance Preview