ข่าวเศรษฐกิจ

รัฐบาลจีนย้ำเศรษฐกิจปี 2556 จะขยายตัวได้ตามเป้าหมายที่ 7.5%

 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ปรับยุทธศาสตร์การส่งออกสินค้า OTOP ไปต่างประเทศใหม่ โดยจะร่วมมือกับบริษัทต่างชาติขนาดใหญ่ในแต่ละประเทศ เพื่อร่วมขยายตลาดสินค้าไทย เพราะทำให้สินค้าเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้รวดเร็วขึ้น ล่าสุดได้ร่วมมือกับบริษัท จูปิเตอร์ ช้อปชาแนล ซึ่งเป็นช่องทีวีขายตรงอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น นำสินค้า OTOP ระดับบน ได้แก่ สินค้าเครื่องเพชรและเครื่องประดับ สินค้าของตกแต่งบ้าน ของขวัญ และสินค้าอาหาร ไปทำตลาด ทั้งนี้ นอกจากทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์และโทรทัศน์แล้ว ยังมีแผนนำสินค้าไทยไปแสดงที่งานสมาร์ทมาร์ท อิน เจแปน เพื่อเป็นช่องทางเจรจาธุรกิจระหว่างกัน
สำหรับแผนความร่วมมือขยายตลาดส่งออก OTOP ของไทยนับจากนี้ จะร่วมมือกับเอกชนในจีน โดยกลุ่มสินค้าที่ชาวจีนให้ความสนใจ คือ สินค้าตกแต่งบ้านสไตล์ล้านนา และกลุ่มของใช้ที่มีความโดดเด่นร่วมสมัย (โพสต์ทูเดย์, 3 ก.ย. 2556)
Related
more icon
Most Viewed
more icon
  • ราคาไม้สับเพิ่มขึ้นแตะระดับตันละ 1,300-1,350 บาท สูงสุดในรอบ 10 ปี

    สมาคมการค้าชีวมวลไทยเปิดเผยว่า ปัจจุบันผลผลิตพืชเกษตรหลายประเภท อาทิ อ้อย ลดลงมาก ปริมาณวัสดุเหลือใช้ที่นำมาผลิตเป็นเชื้อเพลิงชีวมวลจึงลดลงตามไปด้วย ส่งผลให้ความต้องการไม้สับ (Wood Chips) ที่ผลิตจากไม้ยางพารา ไม้ยูคาลิปต...

    calendar icon27.01.2021
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
Tag
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products
  • Finance Preview
  • Finance Preview
  • Finance Preview