ข่าวเศรษฐกิจ

สามมิตรฯ มุ่งพัฒนาแบรนด์สินค้าสัญชาติไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดโลก

บริษัท สามมิตรมอเตอร์ส แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าบริษัทฯ มีแผนขยายตลาดส่งออก ด้วยการพัฒนาแบรนด์สินค้ายานยนต์ไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดโลก ซึ่งในเบื้องต้นตั้งเป้าหมายเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์แบรนด์ไทยรายแรกที่เป็นที่รู้จักในตลาดโลก ล่าสุด บริษัทฯ เปิดตัวหลังคารถปิกอัพ “ทีแอล 1” (ไทยแลนด์ 1) เป็นสินค้าตัวแรก โดยจะเน้นส่งออกไปสหรัฐฯ ก่อน หลังจากนั้นจะขยายตลาดส่งออกไปอาเซียน ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ ตะวันออกกลาง และรัสเซีย ทั้งนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าผลิตหลังคารถปิกอัพให้ได้เดือนละ 2,500 หลัง จากนั้นจะเพิ่มขึ้นเป็น 5,000 หลัง โดยตั้งเป้าส่งออกราว 70% ของยอดการผลิตทั้งหมด (กรุงเทพธุรกิจ, 7 ส.ค. 2558)
Related
more icon
Most Viewed
more icon
  • ราคาไม้สับเพิ่มขึ้นแตะระดับตันละ 1,300-1,350 บาท สูงสุดในรอบ 10 ปี

    สมาคมการค้าชีวมวลไทยเปิดเผยว่า ปัจจุบันผลผลิตพืชเกษตรหลายประเภท อาทิ อ้อย ลดลงมาก ปริมาณวัสดุเหลือใช้ที่นำมาผลิตเป็นเชื้อเพลิงชีวมวลจึงลดลงตามไปด้วย ส่งผลให้ความต้องการไม้สับ (Wood Chips) ที่ผลิตจากไม้ยางพารา ไม้ยูคาลิปต...

    calendar icon27.01.2021
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products
  • Finance Preview
  • Finance Preview
  • Finance Preview