ข่าวเศรษฐกิจ

อัญมณีไทยบุกตลาดญี่ปุ่น เจาะตลาดไฮเอนด์-ผู้สูงอายุ

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ จีไอที เปิดเผยว่า จีไอทีได้นำผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้า International Jewellery Tokyo 2018 ที่กรุงโตเกียว เมื่อวันที่ 24-27 มกราคม 2561 เพื่อเปิดตัวสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับของไทย และศึกษาลู่ทางในการเข้าสู่ตลาดญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นตลาดที่มีโอกาสสูง มีกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลายทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยว กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มไฮเอนด์ และเครื่องประดับสัตว์เลี้ยง โดยอัญมณีและเครื่องประดับที่เป็นที่นิยม คือ เพชรและเครื่องประดับทอง โดยเฉพาะทองคำขาว เนื่องจากคนญี่ปุ่นมีรสนิยมชอบสีเงินมากกว่าสีทอง รวมถึงเครื่องประดับประเภทมุก พลอยสีอ่อน โอปอล เป็นต้น นอกจากนี้ คนญี่ปุ่นยังให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพและมาตรฐาน จึงเป็นสาเหตุให้เครื่องประดับต่างๆ ได้รับความนิยม แม้จะมีราคาสูง (โพสต์ทูเดย์, 30 ม.ค. 2561)
Related
more icon
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • ราคาไม้สับเพิ่มขึ้นแตะระดับตันละ 1,300-1,350 บาท สูงสุดในรอบ 10 ปี

    สมาคมการค้าชีวมวลไทยเปิดเผยว่า ปัจจุบันผลผลิตพืชเกษตรหลายประเภท อาทิ อ้อย ลดลงมาก ปริมาณวัสดุเหลือใช้ที่นำมาผลิตเป็นเชื้อเพลิงชีวมวลจึงลดลงตามไปด้วย ส่งผลให้ความต้องการไม้สับ (Wood Chips) ที่ผลิตจากไม้ยางพารา ไม้ยูคาลิปต...

    calendar icon27.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products
  • Finance Preview
  • Finance Preview
  • Finance Preview