ข่าวเศรษฐกิจ

COVID-19 หนุนตลาดสินค้าตกแต่งบ้านไลฟ์สไตล์ในไทยโต 15-20%

บริษัท นอร์ส รีพับบลิค จำกัด หรือ Norse Republics ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าตกแต่งบ้านและสินค้าไลฟ์สไตล์หรูจากยุโรป โดยเฉพาะจากกลุ่มสแกนดิเนเวีย เปิดเผยว่าตลาดสินค้าตกแต่งบ้านไลฟ์สไตล์และเฟอร์นิเจอร์ในไทยได้รับอานิสงส์จากการระบาดของ COVID-19 โดยเฉพาะจากมาตรการ Work From Home ที่ทำให้ผู้บริโภคหันมาจับจ่ายซื้อสินค้าตกแต่งบ้านมากกว่าช่วงสถานการณ์ปกติ ส่งผลให้ภาพรวมตลาดเติบโต 15-20% โดยเฉพาะการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ที่เติบโตอย่างมาก ทั้งนี้ ในส่วนบริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อรับกับสถานการณ์ดังกล่าว โดยจะเน้นทำการตลาดในกลุ่มสินค้าตกแต่งบ้านขนาดเล็กซึ่งเจาะกลุ่มลูกค้าทั่วไป แทนที่กลุ่มลูกค้าองค์กรที่ชะลอตัว เช่นเดียวกับการปรับ Portfolio สินค้า โดยจะเน้นนำเข้าสินค้าของตกแต่งชิ้นเล็ก อาทิ แจกัน ดอกไม้ เก้าอี้ และถาดใส่ของ เพิ่มเป็น 30% จากเดิมที่นำเข้าเพียง 10% และลดสัดส่วนกลุ่มเฟอร์นิเจอร์หรูเหลือ 70% (ประชาชาติธุรกิจ, 1-4 ก.ค. 2564)

Related
more icon
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • ราคาไม้สับเพิ่มขึ้นแตะระดับตันละ 1,300-1,350 บาท สูงสุดในรอบ 10 ปี

    สมาคมการค้าชีวมวลไทยเปิดเผยว่า ปัจจุบันผลผลิตพืชเกษตรหลายประเภท อาทิ อ้อย ลดลงมาก ปริมาณวัสดุเหลือใช้ที่นำมาผลิตเป็นเชื้อเพลิงชีวมวลจึงลดลงตามไปด้วย ส่งผลให้ความต้องการไม้สับ (Wood Chips) ที่ผลิตจากไม้ยางพารา ไม้ยูคาลิปต...

    calendar icon27.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products
  • Finance Preview
  • Finance Preview
  • Finance Preview