ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท อุบล ไบโอ เอทานอล จำกัด (มหาชน) หรือ UBE ตั้งเป้ายอดจำหน่ายปี 2565 เติบโต 30% โดยบริษัทฯ มีแผนรุกตลาดผลิตภัณฑ์ปลายน้ำ และวางเป้าหมายจะเพิ่มสัดส่วนยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปลายน้ำในช่วง 5 ปีนี้เป็น 70% จาก 10% ในปี 2564 เนื่องจากผลิตภัณฑ์ปลายน้ำมี Margin มากกว่า 50% สูงกว่าผลิตภัณฑ์ต้นน้ำที่มี Margin 30-40% นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนผลักดันผลิตภัณฑ์อาหารปลอดกลูเตน (Gluten Free) แบรนด์ Tasuko (ทาสุโกะ) เนื่องจากปัจจุบันผลิตภัณฑ์ Gluten Free ได้รับความนิยมอย่างมากจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพ และกลุ่มผู้แพ้สารกลูเตน โดยเฉพาะตลาดใหญ่สุดของโลกอย่างสหรัฐฯ ที่มีมูลค่าตลาด Gluten Free หลักแสนล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทฯ วางแผนส่งออกสินค้าไปตลาดสหรัฐฯ ยุโรป จีน ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ (สำนักข่าวอินโฟเควสท์, 11 ม.ค. 2565)