ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ WARRIX เปิดเผยว่ารายได้ในไตรมาส 1/2566 เติบโต 30% จากการเติบโตของยอดจำหน่ายทั้งกลุ่ม Licensed และกลุ่ม Non-licensed โดยมีปัจจัยสนับสนุนหลักจากสถานการณ์ COVID-19 ที่คลี่คลาย ส่งผลให้การดำเนินกิจกรรมและการจัดการแข่งขันกีฬาทำได้ตามปกติ ทั้งนี้ WARRIX ตั้งเป้ายอดจำหน่าย 2,700 ล้านบาทภายในปี 2569 จาก 1,074 ล้านบาทในปี 2565
WARRIX ยังขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยขยายตลาดเสื้อฟุตบอลไปสู่ตลาดกีฬาอื่น ๆ เช่น วิ่ง บาสเกตบอล กอล์ฟ และปิงปอง รวมถึงเป็นผู้สนับสนุนทีมกีฬาต่าง ๆ มากขึ้น พร้อมทั้งขยายธุรกิจไปสู่ตลาดอุปกรณ์กีฬา เช่น รองเท้ากีฬา กระเป๋ากีฬา รวมทั้งลูกฟุตบอลที่เป็นตลาดที่ค่อนข้างใหญ่ราว 30,000 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังจะขยายไปสู่ตลาด Active & Lifestyle ให้ครอบคลุมถึงเสื้อผ้าที่ใส่ในชีวิตประจำวัน เช่น ยีนส์ ตลอดจนเปิดคลินิกกายภาพบำบัดเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่มีปัญหาออฟฟิศซินโดรม ผู้สูงอายุ และนักกีฬา
นอกจากนี้ WARRIX ยังมีเป้าหมายจะเป็นผู้นำในอาเซียน โดยจะขยายธุรกิจไปยังสิงคโปร์ มาเลเซีย กัมพูชา เวียดนาม และประเทศอื่น ๆ ต่อไป โดยที่ผ่านมา WARRIX เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของ Premier Football ร้านจำหน่ายเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาอันดับ 2 ของสิงคโปร์ อีกทั้งอยู่ระหว่างเจรจาธุรกิจกับสโมสรฟุตบอลในกัมพูชา 1 ทีม และในมาเลเซีย 1 ทีม (prachachat.net, 28 พ.ค. 2566)