ข่าวเศรษฐกิจ

ซีพีตั้งเป้าขึ้นเป็น 1 ใน 5 ผู้นำตลาดอาหารโลก

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 5 ผู้นำตลาดอาหารระดับโลก โดยกำหนดโปรดักส์แชมป์เปี้ยน 3 รายการ คือ เกี๊ยวกุ้ง ไส้กรอก และหมูดำ Kurobuta ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทฯ มีรายได้จากกลุ่มอาหารภายใต้แบรนด์ ซีพี ประกอบด้วย 1. กลุ่มไส้กรอก 4,000 ล้านบาท 2. กลุ่มอาหารพร้อมรับประทาน 1,300 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายจากเกี๊ยวกุ้ง 30% และจากอาหารพร้อมรับประทาน 70% 3. กลุ่มไก่แปรรูป 1,000 ล้านบาท ส่วนการลงทุนในพม่า บริษัทฯ มีแผนลงทุนอย่างจริงจัง หลังจากได้เริ่มนำร่องธุรกิจซีพีเฟรชมาร์ท และไก่ย่าง 5 ดาว ในพม่าไปก่อนหน้านี้แล้ว (กรุงเทพธุรกิจ, 14 ก.พ. 2555)
Related
more icon
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • ราคาไม้สับเพิ่มขึ้นแตะระดับตันละ 1,300-1,350 บาท สูงสุดในรอบ 10 ปี

    สมาคมการค้าชีวมวลไทยเปิดเผยว่า ปัจจุบันผลผลิตพืชเกษตรหลายประเภท อาทิ อ้อย ลดลงมาก ปริมาณวัสดุเหลือใช้ที่นำมาผลิตเป็นเชื้อเพลิงชีวมวลจึงลดลงตามไปด้วย ส่งผลให้ความต้องการไม้สับ (Wood Chips) ที่ผลิตจากไม้ยางพารา ไม้ยูคาลิปต...

    calendar icon27.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products
  • Finance Preview
  • Finance Preview
  • Finance Preview