ข่าวเศรษฐกิจ

แบรนด์สินค้าหรูรุกออนไลน์ เจาะตลาดลูกค้าจีน

ปัจจุบันแบรนด์สินค้าหรูหลายแบรนด์เริ่มหันมารุกช่องทางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม E-Commerce ของจีนมากขึ้นเช่น Tmall.com และ JD.com  รวมถึงยังมีการใช้งบการตลาดกับช่องทางออนไลน์มากขึ้น เช่น เปลี่ยนไปจัดอีเวนต์ผ่าน Live Stream เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าชาวจีนหลังจากที่ตลาดเริ่มฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ทั้งนี้ มีรายงานว่ายอดจำหน่ายออนไลน์ช่วยสนับสนุนให้ตลาดสินค้าหรูในจีนฟื้นตัวอย่างรวดเร็วตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 โดยแต่ละแบรนด์ เช่น Louis Vuitton, Gucci และ Burberry ต่างมียอดจำหน่ายสูงกว่าช่วงเดียวกันของปี 2562 อย่างไรก็ตาม การเจาะตลาดจีนในระยะยาวแบรนด์สินค้าหรูจะต้องหาแนวทางแก้ปัญหาเรื่องราคาจำหน่ายในจีนที่สูงกว่าต่างประเทศ ซึ่งเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ลูกค้าชาวจีนหันไปซื้อสินค้าหรูจากต่างประเทศแทน (ประชาชาติธุรกิจ, 18-21 มิ.ย. 2563)

Related
more icon
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • ราคาไม้สับเพิ่มขึ้นแตะระดับตันละ 1,300-1,350 บาท สูงสุดในรอบ 10 ปี

    สมาคมการค้าชีวมวลไทยเปิดเผยว่า ปัจจุบันผลผลิตพืชเกษตรหลายประเภท อาทิ อ้อย ลดลงมาก ปริมาณวัสดุเหลือใช้ที่นำมาผลิตเป็นเชื้อเพลิงชีวมวลจึงลดลงตามไปด้วย ส่งผลให้ความต้องการไม้สับ (Wood Chips) ที่ผลิตจากไม้ยางพารา ไม้ยูคาลิปต...

    calendar icon27.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products
  • Finance Preview
  • Finance Preview
  • Finance Preview