ข่าวเศรษฐกิจ

ASAVA ปรับกลยุทธ์ร่วมทุนบุกจีน-อาเซียน

บริษัท อาซาว่า จำกัด (ASAVA) ผู้ประกอบธุรกิจเสื้อผ้าและร้านอาหาร มีแผนขยายตลาดต่างประเทศอีกครั้ง หลังจากชะลอแผนในช่วง COVID-19 ระบาดอย่างหนักในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้สถานการณ์โดยรวมเริ่มดีขึ้นแล้ว โดยจะเน้นจีน อินโดนีเซีย ลาว กัมพูชา มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ส่วนตลาดเดิมอย่างสิงคโปร์และฮ่องกง ไม่มีแผนเข้าไปขยายตลาดแล้ว สำหรับจีนและอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นตลาดเดิม ASAVA จะปรับกลยุทธ์ใหม่เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค อีกทั้งมีแนวโน้มจะร่วมทุนกับบริษัทท้องถิ่น ทั้งนี้ ในช่วงก่อน COVID-19 ระบาด ASAVA มีสัดส่วนรายได้ต่างประเทศเพียง 3% ส่วนช่วง COVID-19 ระบาดไม่มีรายได้จากต่างประเทศเลย แต่ตั้งแต่นี้ไปคาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศราว 12% (mgronline.com, 9 ส.ค. 2566)

Related
more icon
Most Viewed
more icon
  • ราคาไม้สับเพิ่มขึ้นแตะระดับตันละ 1,300-1,350 บาท สูงสุดในรอบ 10 ปี

    สมาคมการค้าชีวมวลไทยเปิดเผยว่า ปัจจุบันผลผลิตพืชเกษตรหลายประเภท อาทิ อ้อย ลดลงมาก ปริมาณวัสดุเหลือใช้ที่นำมาผลิตเป็นเชื้อเพลิงชีวมวลจึงลดลงตามไปด้วย ส่งผลให้ความต้องการไม้สับ (Wood Chips) ที่ผลิตจากไม้ยางพารา ไม้ยูคาลิปต...

    calendar icon27.01.2021
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products
  • Finance Preview
  • Finance Preview
  • Finance Preview