ข่าวเศรษฐกิจ

Toyota ชี้ Multi Pathway คือทางรอดของอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก 

Toyota ประกาศทิศทางการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ยุคถัดไปด้วยนโยบาย “Multi Pathway” โดยชี้ว่าจะเป็นทางรอดของอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก ซึ่ง Toyota จะพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนยานยนต์หลายรูปแบบทั้งเครื่องยนต์สันดาปภายใน HEV, PHEV, BEV, FCEV, รถยนต์พลังงานไฮโดรเจน และก๊าซธรรมชาติ (LPG) รวมถึงพลังงานอื่นๆ ที่อยู่ระหว่างการคิดค้น โดยมีเป้าหมาย คือ ความเป็นกลางทางคาร์บอน ทั้งนี้ Toyota มองว่า HEV เป็นเทคโนโลยีที่เหมาะสมในช่วงการเปลี่ยนผ่าน เนื่องจากลดการปล่อยคาร์บอนได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีไอเสียต่ำกว่ารถยนต์สันดาปภายในราว 30-40% สำหรับ PHEV มีต้นทุนสูงกว่า HEV แต่ประสิทธิภาพการลดไอเสียยังไม่แตกต่างจาก HEV มากนัก อีกทั้งยังไม่สามารถผลิตจำนวนมากได้ เนื่องจากการขาดแคลนทรัพยากร ด้าน BEV Toyota ประกาศว่าจะเปิดตัวถึง 17 รุ่นภายในปี 2568 สำหรับ FCEV มีจุดอ่อนด้านต้นทุนที่ยังสูง ส่วนรถยนต์พลังงานไฮโดรเจน ยังอยู่ระหว่างพัฒนา (mgronline.com, 3 .. 2566) 

Related
more icon
Most Viewed
more icon
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • ราคาไม้สับเพิ่มขึ้นแตะระดับตันละ 1,300-1,350 บาท สูงสุดในรอบ 10 ปี

    สมาคมการค้าชีวมวลไทยเปิดเผยว่า ปัจจุบันผลผลิตพืชเกษตรหลายประเภท อาทิ อ้อย ลดลงมาก ปริมาณวัสดุเหลือใช้ที่นำมาผลิตเป็นเชื้อเพลิงชีวมวลจึงลดลงตามไปด้วย ส่งผลให้ความต้องการไม้สับ (Wood Chips) ที่ผลิตจากไม้ยางพารา ไม้ยูคาลิปต...

    calendar icon27.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products
  • Finance Preview
  • Finance Preview
  • Finance Preview