ข่าวเศรษฐกิจ

ผู้ประกอบการส่งออกผลไม้เล็งเจาะตลาดอินเดียเพิ่มส่งออก

สมาคมผู้ประกอบการส่งออกทุเรียน มังคุด มีแนวคิดร่วมกับภาครัฐในการผลักดันให้อินเดียกลายเป็นตลาดส่งออกผลไม้ตลาดใหม่ของไทย เพิ่มเติมจากตลาดจีน ที่ปัจจุบันเป็นตลาดส่งออกผลไม้ตลาดหลักของไทย โดยตั้งเป้าจะเพิ่มมูลค่าส่งออกผลไม้ไทยไปยังอินเดียให้อยู่ราว 30% ของมูลค่าส่งออกผลไม้ไทยไปยังจีน ภายในอีก 3-5 ปีข้างหน้า ทั้งนี้ อินเดียถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพ ผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูง จึงมีแนวโน้มยอมจ่ายเงินซื้อผลไม้ในราคาสูง อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันผู้บริโภคอินเดียยังรู้จักผลไม้ไทยไม่มากนัก จึงจำเป็นต้องสร้างการรับรู้ ประชาสัมพันธ์ ตลอดจนส่งเสริมการขายผลไม้ไทยในตลาดอินเดียอย่างต่อเนื่อง (กรุงเทพธุรกิจ, 21 ม.ค. 2563)

Related
more icon
Most Viewed
more icon
  • ราคาไม้สับเพิ่มขึ้นแตะระดับตันละ 1,300-1,350 บาท สูงสุดในรอบ 10 ปี

    สมาคมการค้าชีวมวลไทยเปิดเผยว่า ปัจจุบันผลผลิตพืชเกษตรหลายประเภท อาทิ อ้อย ลดลงมาก ปริมาณวัสดุเหลือใช้ที่นำมาผลิตเป็นเชื้อเพลิงชีวมวลจึงลดลงตามไปด้วย ส่งผลให้ความต้องการไม้สับ (Wood Chips) ที่ผลิตจากไม้ยางพารา ไม้ยูคาลิปต...

    calendar icon27.01.2021
  • เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทต่างชาติ

    แหล่งข่าวจากวงการโรงพยาบาลเอกชนเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งต้องการสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากบริษัทผู้พัฒนาต่างชาติ (ที่นอกเหนือจากของ AstraZeneca อาทิ Moderna) เพื่อหวังจะนำวัคซีนดังกล่าวมาให้บริการแก่...

    calendar icon08.01.2021
  • เอกชนรุกลงทุนโรงพยาบาลใหม่

    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อขออนุญาตดำเนินโครงการ ทั้งโครงการใหม่และส่วนต่อขยาย ซึ่ง ...

    calendar icon08.01.2018
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products
  • Finance Preview
  • Finance Preview
  • Finance Preview